Lá Số Tuổi Mậu Thìn 1988 – Tứ Trụ (Kình Dương Cách) – Tử Vi (Tử Tham Tại Dậu)

Trong việc phân tích hai lá số này, tôi đã áp dụng cả hai trường phái Tứ Trụ và Tử Vi, kết hợp thêm với chỉ tay để đưa ra những kết luận chính xác nhất về cuộc đời người mệnh chủ lá số. Mời các bạn tham khảo cụ thể qua video sau hoặc đọc nội dung văn bản đã được viết lại phía bên dưới.

Nam mệnh sinh ngày 4 tháng 12 năm 1988, giờ Dần, vì vậy ta có lá số Tứ Trụ và Tử Vi là như sau:

Phân tích về Bát Tự, nam mệnh có can ngày Quý Thủy, sinh trong tháng Hợi nên đương thời đương lệnh. Can tháng Quý Thủy tọa đất Đế vượng nên trợ lực cho nhật chủ là rất mạnh. Có điều Ấn tinh Canh Kim tàng trong dư khí chi ngày bị xung phá nên khí số yếu ớt. Bát tự này có xu hướng cân bằng. Vì vậy để xác định vượng suy của can ngày thì cần phải nhìn vào trụ năm Mậu Thìn mới có câu trả lời.

Can tháng Quý Thủy có ý hợp với Mậu can năm nhưng có điều Mậu Thìn gặp Hợi là Không vong, vì vậy Mậu lại từ chối và muốn hợp cùng can ngày. Mậu Quý tương hợp ở đây là trong hợp chứa khắc, tuy nhiên Mậu nằm ở xa trụ ngày và thế của nó là đứng trên Thổ ướt, vì vậy cái lực khắc của nó không hề mạnh. Còn chi năm Thìn tuy thuộc Thổ nhưng trong thế vượng của hành Thủy thì được gọi là Thủy khố, tức là nơi trữ nước. Vì vậy Thìn giúp cho Thủy trở nên vững chắc hơn chứ không hề có ý khắc chế.

Như vậy, qua việc phân tích, chúng ta thấy được là bát tự này thuộc mệnh Thủy vượng, vì vậy nên lấy Mộc làm dụng thần để tiết hao tú khí của Thủy, giúp cho nguồn năng lượng dồi dào được đưa vào sử dụng đúng mục đích. Hành Hỏa là hỷ thần, có tác dụng giúp cho ngũ hành mệnh cục đi theo hướng tương sinh thuận chiều là Thủy sinh Mộc, và Mộc sinh Hỏa. Còn hành Thổ cũng mang hướng cát lợi nhưng dễ gây ra tác họa khi đường đời hành vận Thổ, Mộc song hành. Hành Kim thì nguồn năng lượng quá nhỏ nhoi nên không ảnh hưởng nhiều đến mệnh cục. Cuối cùng thì hành Thủy là kỵ thần, với khí số quá mạnh nên không cần bổ sung thêm.

Về lá số Tử Vi, thì mệnh tài quan của anh này trong cái thế của Sát Phá Tham giao chiến cùng bộ Tử Vũ Liêm, từ đây tạo ra cách cách cục đầy rối ren là Vũ Phá tại Tài, Liêm Sát tại Quan, cũng như là Tử Tham tại mệnh. Bên cạnh đó thì ở đây còn xuất hiện một số cách cục khá thú vị như mệnh không thân kiếp, song lộc triều viên và đào hoa phạm chủ, cụ thể ra sao thì chúng ta sẽ tìm hiểu ở phần sau, nhưng qua những điều này thì cũng thể hiện cuộc đời nam mênh có nhiều thăng trầm, biến động chứ không hề êm đềm, yên ả như những lá số bình thường. Anh này thuộc mệnh Đại Lâm Mộc nên tính cách sẽ ăn vào con sao Tham Lang. Tham lang bẩm tính thung dung, say miền tửu sắc rượu nồng miếng ngon. Câu phú trên hoàn toàn ứng vào cuộc sống thực tế hiện tại của người này.

=> Nhìn chung, qua lá số Tứ trụ và Tử vi cũng như các đại vận trong cuộc đời, có thể nhận xét rằng, đây là một người thông minh, tài giỏi, có trình độ cao nhưng tính cách có sự thâm trầm, bí hiểm, khó đoán. Người này trong cái thế của Sát Phá Tham ăn nơi Không Kiếp. Quan cung tả hữu đồng lai, thăng quan tiến chức miếu đài hiển vinh, vì vậy cuộc đời chắc chắn sẽ gặt hái được thành công lớn. Tuy nhiên, mệnh này theo hướng là khôn ngoan lắm thì oan trái nhiều, nếu biết đủ thì mới được hưởng thành tựu, còn không thì khi lên được đỉnh cao thì sẽ bị cái họa phá sản, trắng tay thậm chí là tù tội, hình ngục. Thất Sát lâm thân chung thị yểu, địa kiếp lâm thân thì dễ gặp kiếp nạn về thân xác. Cung thiên di vô chính diệu nên đối trọng là không có, vì vậy cái họa chủ yếu do chính bản thân tự gây ra chứ không phải ai khác. Giai đoạn từ 40 – 50 tuổi là thời kỳ sự nghiệp anh này lên tới đỉnh cao, vì vậy nếu biết kiềm hãm tính “tham” của mình thì cuối đời mới được hưởng phúc. Còn nếu không biết điểm dừng, thấy đang kiếm được mà không ngừng vơ vét, làm những điều mang tính bất chấp thì họa phá sản trắng tay luôn cận kề, dù có Hóa Khoa cứu giải thì cũng không ăn thua, hậu vận dễ chìm trong cảnh buồn phiền, chán nản và bất mãn với cuộc đời.

2. Các vấn đề khác về người này

a. Về tính cách

Về tính cách của người này, qua lá số Tứ Trụ, ta thấy được mệnh chủ có can ngày Quý Thủy, chủ về trí tuệ. Do Hợi xung Tỵ nên Ấn Kiêu bị tiêu trừ, tuy nhiên dù không có Ấn Kiêu sinh cho nhưng bản thân tự vượng. Vì vậy mệnh chủ là người thông minh, có đầu óc, học 1 biết 10, có thể nắm bắt vấn đề nhanh mà không cần phải bỏ quá nhiều thời gian ra để nghiên cứu. Quý Thủy tọa trên đất Thai nên mang tính ấp ủ, sinh trưởng và khám phá, con người thường có sự hiếu kỳ với những điều mới lạ, ưa tìm hiểu những lĩnh vực mới mà nhiều người còn chưa biết đến. Sinh tháng Hợi nên thuộc về cách Kình Dương, cái tôi của bản thân lớn, chỉ làm những gì bản thân muốn chứ không thích nghe theo ý của người khác. Bàn tay của mệnh chủ lại to dầy với ngón cái và ngón trỏ vượt trội nên con người có ý thức mạnh mẽ về bản thân, bản tính tự tin, dám nói dám làm chứ không hề e dè nhút nhát. Trong lá số, chi ngày Tỵ Hỏa là nơi mà Nhật chủ an tọa lại bị Hợi xung động, vì vậy con người không thích sự yên bình, tĩnh lặng mà phải có chút sóng gió mới cảm thấy vui vẻ, thích thú. Điều này cũng tương đồng với tính chất lưu động của Quý Thủy, với hình tượng là hạt mưa phủ kín khắp nhân gian.

Về lá số Tử Vi, cung mệnh có sao Tử Tham tọa thủ. Cổ nhân nói rằng: “Tử Tham Mão Dậu Kiếp Không đa vi thoát tục chi tăng”, điều này có nghĩa là Tử Tham chấn mệnh tại Mão Dậu mà gặp Không Kiếp, lại hội hợp các sao dâm tinh như lá số này thì sau khi nếm trải đủ vị đắng cay ngọt bùi của cuộc đời thì có xu hướng bỏ hết tất cả mà tu hành, tìm sự yên bình cho tâm hồn nơi tôn giáo. Mệnh này chịu ảnh hưởng mạnh của sao Tham Lang, lại ôm vòng Đào Không Sát có Cô Quả hội hợp, vì vậy con người có xu hướng ưa ăn chơi, hưởng thụ, đam mê tửu sắc, dục tính cao. Tuy nhiên, sau tất cả cuộc vui thì bản thân lại thích cô độc một mình, hoặc dù trong vòng tay có ôm ấp ai đó nhưng sâu thẳm bên trong tâm hồn luôn là sự trống vắng mà khó lòng diễn tả. Điều này cũng thể hiện qua đường chỉ tay tình duyên với hàng loạt mắt xích nối tiếp, những vòng tròn nhỏ ở giữa tượng trưng cho nội tâm bất khả xâm phạm, không muốn chia sẻ bí mật riêng tư trong lòng với những người xung quanh, kể cả là người thân đi nữa.

Trong bộ môn Tử vi, Tham Lang là ngôi sao của sự tham vọng, ham muốn, lại đồng cung với sao tử vi – mang ý nghĩa là đế tinh đế tọa ở trong cung cấm. Như vậy, Tử Tham mang ý nghĩa là sự tò mò, ưa tìm hiểu, khám phá những bí mật, tuy nhiên biết những điều không nên biết lại không phải là điều hay.

=> Nhìn chung, tính cách của người này có thể gói gọn trong 2 chữ phiêu lãng, có thể ví như hình tượng một chiếc thuyền ra khơi đánh cá, cứ mải mê phiêu bồng khắp đại dương, khám phá những điều bí ẩn để thỏa mãn lòng ham muốn của bản thân mà không tìm được chỗ neo đậu cho tâm hồn. Có lẽ phải trải qua những cơn bão lớn tại vận 40 – 50 tuổi, từ đó mệnh chủ thấu hiểu được vận thế nhân sinh, đắng cay cuộc đời thì khi đó mới chịu dừng chân để tìm chốn yên bình. 

b. Về tài vận

Bàn về vấn đề Tài vận. Nhìn vào lá số Tứ Trụ, nam mệnh có can ngày Quý Thủy nên Tài tinh thuộc về hành Hỏa. Hỏa thể hiện qua chi ngày Tỵ Hỏa cũng như trung khí Bính Hỏa tàng trong chi giờ Dần Mộc. Tuy rằng sinh trong tháng Hợi thì Thủy vượng Hỏa tử, nhưng bù lại Hỏa lại có nguồn năng lượng dồi dào từ Mộc vượng sinh cho, vì vậy đánh giá là Hỏa không hề yếu. Không những vậy, đường đời của mệnh chủ từ 22 đến 41 tuổi liên tục gặp vận Tài tinh, tạo thành thế Thực thương sinh Tài của dụng hỷ thần. Rõ ràng đây chính là thời điểm mà mệnh chủ phát tài mạnh, là cơ hội đột phá lớn trong đời để trở nên giàu có. Tuy nhiên tính cách mệnh chủ thiên về động, con người lại mang tính phiêu lãng nên không ưa sự ổn định. Mệnh này chi ngày đóng Tài tinh nên phản ánh rằng, nếu mệnh chủ lập gia đình sớm thì cuộc sống kinh tế sẽ đi lên rất nhanh, không những vậy lại được sức bật từ bên nhà vợ giúp thúc đẩy sự nghiệp bản thân phát triển. Mặc dù Tỵ Hợi tương xung phản ánh đường hôn nhân bất lợi, nhưng trong 20 năm này đường đời gặp vận Dần, Mão hợp trói kỵ thần Hợi Thủy, vì vậy cung vợ Tỵ Hỏa sẽ được yên bình mà thúc đẩy Quý Thủy phát Tài. Tiếc rằng, do sự ảnh hưởng mạnh của sao cô thần nên thực tế thì nam mệnh hiện vẫn đang độc thân, tuy cuộc sống ổn định, thu nhập cũng ở mức cao hơn người thường nhưng chưa phát huy được giá trị thực sự của vận này. Có lẽ tuy không đạt được sự đột phá về tiền nhưng về tình thì lại vượt trội, với vẻ ngoài đào hoa cùng phong cách thâm trầm bí ẩn, người này lại được sự quan tâm, để ý của rất nhiều các cô gái xung quanh.  

Còn bên lá số Tử Vi, mệnh này gặp cách song lộc triều viên, tức là chung thân phú quý. Tuy nhiên nói thì nói vậy chứ cung tài tại Tỵ có Vũ Phá tọa thủ thì dù tiền tài có bao nhiêu đi nữa thì cũng bị hao mòn theo thời gian. Lộc Tồn cư Tài là sự may mắn, được hưởng tài sản từ cha ông. Hóa Lộc tại mệnh là người mở miệng ra là có tiền. Vũ khúc là sao Tài Tinh, đại diện cho tài sản, tiền bạc. Đáng tiếc rằng, các sao Tài lộc này lại gặp ngay ông Phá Quân ôm vòng Đào Không Sát thì con người có xu hướng ăn chơi, tiêu xài mạnh mà không tích lũy tài sản. Mặc dù có Cô Quả hội hợp thì khi bình thường vốn là người tiết kiệm tiền, nhưng ăn nơi Không Kiếp thì chi tiền cho đam mê lại không hề tiếc tay, đặc biệt khi đó lại là đam mê theo hướng tửu sắc, là lẽ sống của sao Tham Lang trong mệnh cách này.  

=> Nhìn chung, đánh giá rằng đây là lá số tài năng, giỏi kiếm tiền, ưa làm việc đơn thủ, không thích bị người khác can thiệp sâu vào công việc của bản thân. Có điều tuy kiếm được nhiều nhưng tiêu cũng không ít, mệnh Không Kiếp là con người dễ bị lún sâu vào những đam mê xấu, vì vậy chỉ sau khi rơi vào tình cảnh bất lợi của Thiên Không thì bản thân mới chịu tỉnh ngộ mà tu chí làm ăn. Do đó thì lời khuyên với mệnh cách này là nên cố gắng bỏ dần các thói quen xấu, nhanh chóng ổn định gia đình thì tài vận mới có sự bứt phá đi lên. Còn nếu cứ duy trì nếp sống cũ thì khó tránh khỏi cái hạn trắng tay do Vũ Phá và Thiên Không gây ra trong giai đoạn trung niên.

c. Về quan vận

Chuyển sang đường công danh. Về Tứ Trụ thì nam mệnh Thủy nên Quan tinh thuộc hành Thổ, và nó thể hiện qua can chi Mậu Thìn của trụ năm. Như đã nói ở phần đầu, Quý can tháng muốn hợp Mậu nhưng bị từ chối vì tọa đất Không vong, vì vậy phải đến Quý can ngày mới được Mậu tiếp nhận. Như vậy rõ ràng là công danh người này tuổi trẻ bất lợi, phải bước sang trung niên thì mới gặp nhiều may mắn. Mậu Thìn đóng ở trụ năm đại diện cho cung phụ mẫu vì vậy những cơ hội từ công việc, xuất phát từ những mối quan hệ của cha mẹ mang tới. Trong giai đoạn từ 42 đến 51 tuổi, lá số này gặp vận Mậu Thìn phục ngâm trụ năm, mang tính chất ứng kỳ về sự thuận lợi trên đường quan vận. Đánh dấu một bước phát triển mạnh của mệnh chủ trên con đường sự nghiệp, công danh thăng tiến, nắm giữ được địa vị trong xã hội. Mậu Quý tương hợp có ý hướng về Hỏa, tức là mục tiêu chính vẫn là tiền tài chứ không phải địa vị. Thìn là đất của Thiên La, mang nghĩa là lưới trời. Vận này cát xứ tàng hung. Quan nhiều thì hóa Sát, tư tưởng con người dễ bị biến chất mà làm điều mờ ám. Thổ cứng mà hóa thành đất bùn thì cũng sẽ bị Thủy cuốn trôi, vì vậy điều quan trọng của vận này là phải biết giữ mình, tránh xa cám dỗ của tiền bạc thì mới được hưởng trọn vẹn thiên thời mang tới.

Về lá số Tử Vi, cung quan lộc cũng nằm trong giai đoạn từ 43 đến 52 tuổi nên càng phản ánh chính xác về vận thế của người này. Nam mệnh thân cư quan nên lĩnh vực công việc người này làm phải là đam mê, sở thích của bản thân chứ không đơn giản chỉ là chuyện kiếm tiền. Cung quan lộc có Liêm Sát tọa thủ ăn nơi Tả hữu đồng lai nhất hô bá nặc, tức là bản thân có uy quyền, lời nói ra được mọi người hưởng ứng và ủng hộ. Mệnh Sát Phá Tham đến hạn Trúc la nên đây là bước ngoặt lớn trong cuộc đời, gặp Không Kiếp hội hợp cũng tựa như tướng tài có lính giỏi trong tay, đánh đâu thắng đó, lại có Khôi Việt hội chiếu nên gặp nhiều may mắn, có quý nhân tương trợ. Hành vận Thất Sát nên con người mạnh mẽ, xông xáo, dám nghĩ dám làm, vì vậy sẽ gặt hái được thành tựu. Có điều Liêm Sát đồng cung mà mệnh lại Tham Hãm Không Kiếp thì con người dễ có nhiều suy nghĩ đen tối, không được chính trực. Thất Sát cướp đoạt tính liêm khiết của Liêm trinh, lại gặp con sao Triệt thì những điều tốt/xấu gì cũng bị lộ ra. Tuy đối cung có Thiên Phủ chở che nhưng Quốc Ấn gặp Triệt thì đái ấn triều hồi, trả mũ quan mà về quê làm việc khác. Mà nếu chỉ mất quan, mất chức cũng còn đỡ. Vận này thân gặp Thất Sát, địa kiếp thể hiện tính hung hiểm rất lớn về họa sát thân.

=> Do đó, nhìn về đường công danh nói riêng và vận thế sự nghiệp trong giai đoạn 40 – 50 tuổi nói chung thì đây là thời điểm biến động lớn đối với nam mệnh. Đường chỉ tay vận mệnh càng khẳng định rõ ràng hơn về điều này khi mà nó thể hiện rất đậm nét quanh khoảng thời gian trên, hàm ý về sự quyết tâm cao độ của mệnh chủ trong thời kỳ này. Nếu biết nắm bắt thời cơ và giữ được sự liêm khiết trong sạch thì tài vận, công danh thăng tiến, nắm giữ địa vị cao, nhân viên cấp dưới đông đảo. Còn nếu bản thân không kiểm soát được tính tham sân si của bộ Sát phá tham thì rõ ràng đây là thời kỳ đại họa, gặp nhiều rủi ro lớn. Đường chỉ sự nghiệp chạm vào đường tình duyên mà dừng lại nên dễ vì vướng phải chuyện nam nữ, trai gái mà ảnh hưởng đến con đường công danh. Cần cẩn thận vào các năm 45, 47 và 52 tuổi. Vượt qua được hung họa thì các đại vận sau tuy không có gì đặc biệt nhưng có thể được hưởng bình yên, cuộc sống ổn định. Còn nếu nhiều biến cố xảy ra quá lớn thì khi đó mệnh cách sẽ ứng với câu phú: Tử Tham Mão Dậu Không Kiếp, Đa Vi Thoát Tục Chi Tăng như đã nói ở phần đầu.

d. Về tình duyên

Thực ra thì người này hiện tại công việc cũng ổn định nên quan tâm chính đến vấn đề tình duyên, có đặt câu hỏi là khi nào thì mới lấy được vợ.

Dù là trường phái nào đi nữa thì mệnh người này cũng ôm bộ Cô Quả nên thực sự là rất khó để tìm người hợp gu bản thân, vì vậy nếu cứ kén chọn thì chắc cả đời cũng ko thể kết hôn. Anh này có ngoại hình ổn nên khá là đào hoa, vì vậy vấn đề ở chỗ bản thân có muốn hay không chứ mối thì không thiếu. Nhìn chung thì hạn kết hôn là năm 2025 Ất Tỵ. Theo Tứ Trụ thì năm này sao Chính Tài xuất hiện, dẫn động cung thê trong lá số, vì vậy nếu xúc tiến thì dễ có được người vợ hợp mệnh cách. Còn bên Tử vi thì tiểu hạn gặp sao hồng loan chủ về tin mừng diễn ra trong năm, kết hạn thì gặp sao Long Trì thể hiện tin vui cưới hỏi.

Vợ mệnh chủ là người hiền lành, thiện lương, có trình độ, trong cuộc sống hôn nhân là người biết chăm lo, quan tâm và chiều chồng. Mệnh chủ là người quyết định mọi việc trong gia đình, người vợ có nền tảng tài chính tốt và hỗ trợ đắc lực cho người chồng trong sự nghiệp. Tuy nhiên đường tình duyên của mệnh chủ không được vững bền, bởi vì chuyển sang vận 42, 43 tuổi trở đi thì cung thê lại bị xung khắc nên e rằng khó mà duy trì lâu dài, nguyên nhân thường đến từ người chồng chứ không phải người vợ.

Bàn tay này đường hôn nhân có thế hình chữ Y, tức là đường chỉ chẽ ra làm 2 nhánh thể hiện đường ai nấy đi. Phía đằng sau lại tiếp tục có 3 đường trở ngại lớn cắt ngang nên thực sự khó tránh khỏi sự đổ vỡ trong tương lai.

Chuyển sang vấn đề sức khỏe thì các bạn có thể nhìn vào đường chỉ tay. Gò Kim tinh căng đầy thể hiện con người có nền tảng sức khỏe tốt nhưng sau giai đoạn 40 tuổi xuất hiện hàng loạt các đường chỉ dài cắt ngang sinh đạo, báo hiệu cho việc thể lực suy giảm nhanh chóng từ độ tuổi này trở đi. Phía cuối đường sinh mệnh có hình cù lao vì vậy tuổi già bị bệnh mãn tính và thường phải chịu mệt mỏi, đau đớn trong một khoảng thời gian mới có thể ra đi. Trên đường tâm đạo thì đường chỉ có hình dây xích với sự kết hợp của nhiều vòng tròn nhỏ nên phải coi chừng cả về bệnh tim mạch. Chú ý cái hạn lớn về sức khỏe năm 61 tuổi, đây là một năm khó khăn mà mệnh chủ cần vượt qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

đã đăng ký thành công: